DU HỌC THẠC SĨ ĐỨC

Đức đang là điểm đến thu hút nhiều sinh viên học sinh đến đây theo học vì những chính sách hấp dẫn đi kèm với bằng cấp được công nhận trên khắp thế giới cùng với môi trường sống và học tập chất lượng cao và Du học thạc sĩ Đức cũng không phải là ngoại lệ. Hôm nay, DuhocMire sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về học thạc sĩ ở Đức sẽ như thế nào nhé!

1. Điều kiện Du học Thạc sĩ Đức

Bạn cần đáp ứng những điều kiện học Thạc sĩ tại Đức sau đây để có thể đến đây Du học gồm:

1.1. Tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam

Là một trong những điều kiện tiên quyết để bạn có thể theo học Thạc sĩ tại Đức, trường Đại học mà bạn tốt nghiệp phải được chấp thuận bởi trường Đại học ở Đức mà bạn dự tính nộp đơn đăng ký. Bạn sẽ được thoải mái lựa chọn chuyên ngành mình theo học nếu tốt nghiệp Đại học có luận văn, nếu không có luận văn bạn cần phải học chuyên ngành mình đã học ở Đại học.

1.2 Đủ điểm GPA đại học theo yêu cầu

GPA theo yêu cầu là 2.8/4 hoặc 7.0/10 khi bạn tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam, bên cạnh đó hầu như những trường đào tạo Thạc sĩ ở Đức còn đưa ra yêu cầu phải có luận văn tốt nghiệp khi tốt nghiệp tại Việt Nam.

1.3 Đạt đủ số tín chỉ

Số tín theo điều kiện Du học Thạc sĩ Đức là 180 tín chỉ hoặc 210 tín chỉ phụ thuộc vào yêu cầu khóa học thạc sĩ mà bạn theo đuổi. Vì cách tính tín chỉ ở Việt Nam và Đức có sự khác nhau nên đối với trường hợp du học Thạc sĩ ở Đức họ sẽ tự quy đổi từ số tín chỉ Việt Nam sang số tín chỉ ở Đức, sẽ tốt hơn nếu bạn tự xin giấy chuyển đổi tín chỉ từ trường Đại học ở Việt Nam.

1.4 Tài chính

Là một trong những điều kiện Du học Thạc sĩ Đức không thể thiếu khi đi du học ở bất cứ đâu và ở Đức cũng không ngoại lệ, nếu bạn không xin được học bổng Du học Thạc sĩ tại Đức thì bạn cần phải chứng minh mình đủ khả năng tài chính để trang trải cuộc sống trong suốt quá trình học tập ở nước Đức.

1.5 Điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ

Với chương trình Du học Thạc sĩ Đức bằng tiếng Anh thì IELTS 6.5 trở lên là điều kiện bắt buộc phải có, còn đối với chương trình học tập hoàn toàn bằng tiếng Đức thì bạn chỉ cần trang bị chứng chỉ B1 trở lên là đã đáp ứng được yêu cầu rồi nhé.

1.6 Các chứng chỉ cần thiết khác

Bạn cần có chứng chỉ APS để đáp ứng đủ điều kiện cơ bản và xác nhận rằng bạn đã vượt qua các vòng thẩm định chứng chỉ học tập đủ điều kiện để bạn có thể đến Đức du học. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm chứng chỉ GRE nếu theo học ngành kinh tế xã hội và chứng chỉ GMAT nếu theo học ngành quản trị kinh doanh.

Ngoài những điều kiện kể trên, một số trường còn có những điều kiện khác nữa và mỗi trường sẽ có yêu cầu khác nhau. Vì vậy, cần thường xuyên theo dõi thông tin về khóa học trên website trường để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến Du học Thạc sĩ Đức nhé bạn!

2. Hồ sơ Du học thạc sĩ Đức gồm những gì?

Những giấy tờ và việc cần thiết phải làm khi nộp hồ sơ Du học Thạc sĩ tại Đức gồm:

  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng 02 ảnh.
  • Hồ sơ lý lịch cá nhân.
  • Hộ chiếu đã được công chứng, dịch thuật ra tiếng Anh hoặc tiếng Đức.
  • Bằng tốt nghiệp bảng điểm Đại học công chứng, dịch thuật ra tiếng Anh hoặc tiếng Đức.
  • Chứng minh thư, thẻ căn cước, sơ yếu lý lịch.
  • Các loại giấy tờ xác minh thực tập, xác nhận làm việc, giấy khen,…
  • Chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc chứng chỉ B1 tiếng Đức.
  • Tham gia phỏng vấn APS.
  • Mở tài khoản phong tỏa tại ngân hàng Đức.
  • Đơn đăng ký học Thạc sĩ tại Đức.
  • Thử thể hiện động lực.
  • Thư giới thiệu.

Đa số những trường tại Đức không nhận hồ sơ trực tiếp mà họ sẽ nhận qua đơn vị Uni-assist. Vì vậy, bạn cần nộp hồ sơ bước đầu đến Uni-assist để họ xét duyệt hồ sơ đầu vào, nếu bạn đủ điều kiện thì sẽ tiếp tục chuyển đến các trường để xét duyệt.

Những giấy tờ, hồ sơ đều phải được công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh hoặc tiếng Đức bạn nhé.

3. Điểm hấp dẫn khi Du học Thạc sĩ Đức

Là một trong những đất nước lý tưởng cho giáo dục cũng như chất lượng cuộc sống, Du học Đức sau Đại học bậc Thạc sĩ có những điểm hấp dẫn sau:

3.1 Học bổng Du học hấp dẫn

Chỉ cần bạn là sinh viên với học lực giỏi và đáp ứng những điều kiện cơ bản là đã có thể xin được học bổng du học Thạc sĩ tại Đức với mức hỗ trợ từ 600 – 1000 Euro/tháng, với mức hỗ trợ này bạn hoàn toàn có thể trang trải những chi phí Du học Thạc sĩ tại Đức như sinh hoạt khi học ở Đức, bên cạnh đó mức hỗ trợ này sẽ kéo dài đến khi bạn hoàn thành khóa học của mình.

3.2 Miễn học phí khi Du học

Đa số các trường ở Đức đều miễn học phí cho học viên từ chương trình Du học Đức Thạc sĩ cho đến Du học Đại học, bạn chỉ cần đóng chi phí tài liệu, phí di chuyển bằng phương tiện công cộng, phí vật chất với tổng chi phí từ 400 – 500 Euro mỗi kỳ.

3.3 Du học thạc sĩ cả bằng tiếng Anh và tiếng Đức

Những khóa học đại học bằng tiếng Anh sẽ bị hạn chế về ngành học tại Đức. Tuy nhiên, đối với Du học Thạc sĩ Đức bạn hoàn toàn có thể theo học bằng tiếng Anh với nhiều chuyên ngành cho bạn lựa chọn như kinh tế, truyền thông media, quản trị, hành chính công…. ở những trường công và bạn cũng được miễn hoàn toàn học phí.

Trên đây là những chia sẻ mà DuhocMire muốn gửi đến các bạn thông tin về Du học Thạc sĩ Đức, hãy chuẩn bị thật kĩ và nỗ lực đáp ứng những điều kiện đưa ra cũng như có một bảng điểm thật tốt để có thể có những suất học bổng giá trị cao bạn nhé. Hãy liên hệ ngay với DuhocMire để có sự hỗ trợ kịp thời và chính xác về chương trình Du học Thạc sĩ này nhé. DuhocMire chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915498822