DU HỌC THẠC SĨ CANADA

quy mô lớp học ở Wellington Secondary College

Du học thạc sĩ Canada là cách ngắn nhất để sinh viên Việt Nam định cư tại Canada – điều này nhiều bạn trẻ biết. Tuy nhiên để có thể hiện thực hóa giấc mơ đó, các bạn cần phải đáp ứng những điều kiện du học Canada bậc thạc sĩ rất khắt khe.
Tại Việt Nam, phần lớn nhiều bạn lựa chọn học thạc sĩ là bổ sung thêm văn bằng cho đẹp hồ sơ, nên đa số họ không dành nhiều thời gian cho cấp học này. Ngược lại đối với du học thạc sĩ Canada, trước khi nộp hồ sơ du học sinh cần phải suy nghĩ kỹ, tìm hiểu rõ ràng và quyết tâm học tập nghiêm túc. Bởi vì ngoài chi phí, bạn cần đáp ứng nhiều điều kiện về điểm số và kinh nghiệm làm việc thực tế. Sau khoảng thời gian đầu tư nghiêm túc cho học tập, cơ hội bạn nhận được là một con đường rộng mở nếu bạn có kế hoạch định cư tại đất nước xinh đẹp này

1. CHI PHÍ DU HỌC THẠC SĨ CANADA

So với du học thạc sĩ Mỹ hay Úc, chi phí du học tại Canada có phần rẻ hơn; tuy nhiên khi có ý định nộp hồ sơ du học Canada bạn cần phải xác định rằng khoản chi phí này là một con số không hề nhỏ.

Học phí:
Thông thường thời gian cho một khóa thạc sĩ (Master) khoảng 2 năm. Học phí được tính dựa trên từng chương trình học, mỗi chương trình Master sẽ có mức chi phí khác nhau.
Các trường bình thường: 25.000 – 30.000 CAD/khóa
Các trường top: 40.000 – 50.000 CAD/khóa
Chi phí sinh hoạt:

8.000 – 12.000 CAD/năm tùy từng vùng
Chi phí sinh hoạt phụ thuộc khá nhiều vào mức sinh hoạt của mỗi cá nhân và nơi bạn theo học. Tại những thành phố lớn như Vancouver hay Toronto thì chi phí sẽ cao hơn các vùng khác. Cũng cần nói thêm là Canada chỉ đào tạo thạc sĩ tại những trường đại học nên chi phí học tập và sinh hoạt sẽ cao hơn so với du học Canada bậc trung học phổ thông hay đại học, việc chứng minh tài chính du học Canada bậc thạc sĩ sẽ tương đối cao hơn.

Đối với những bạn có đủ điều kiện kinh tế nhưng khó chứng minh tài chính thì có thể đi du học theo chương trình SDS – đây là chương trình miễn chứng minh tài chính du học Canada 2018. Những bạn điều kiện tài chính yếu hơn thì nên cố gắng thi IELTS tốt để xin học bổng.

2. NĂNG LỰC HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC

Điều kiện để nộp hồ sơ du học Canada sau đại học như sau:
– Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành có nguyện vọng học thạc sĩ.
– GPA ≥ 7.0
– IELTS ≥ 6.5
– GMAT/GRE (tùy từng trường)
– SOP 1 – 2 bài (tùy từng trường)
– Kinh nghiệm làm việc 2 – 3 năm tại lĩnh vực liên quan đến ngành học
– Thư giới thiệu
Trong đó:
GPA: Grade Point Average là điểm trung bình đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ. Chỉ số này được tính bằng cách cộng các điểm trung bình các môn học rồi chia đều để lấy số trung bình. GPA thường được tính theo thang điểm 4, còn tại Việt Nam thang điểm 10 phổ biến hơn và bạn không bắt buộc phải đổi sang điểm 4 khi nộp hồ sơ du học.

GMAT: Graduate Management Admission Test là bài kiểm tra đánh giá năng lực của du học sinh muốn theo học thạc sĩ về kinh doanh và quản trị. GMAT được tiến hành quanh năm và tại nhiều trung tâm đánh giá trên toàn thế giới. Điểm tối đa: 800

GRE: Graduate Record Examination là bài kiểm tra đánh giá năng lực của sinh viên khi muốn đăng ký học cao học chuyên ngành tự nhiên và xã hội (trừ Y, Dược và Luật). Tương tự như GMAT, GRE cũng được tiến hành quanh năm. Điểm tối đa: 340.

SOP: Statement of Purpose là bảng kế hoạch học tập và mục tiêu du học.

Đối tượng không đủ điều kiện du học thạc sĩ Canada
Nếu bạn không đủ điều kiện nộp hồ sơ du học Master, bạn có hai lựa chọn:

Không có kinh nghiệm làm việc: Quay lại Việt Nam đi làm và sau 2 năm tiếp tục nộp hồ sơ.
Không đủ điểm và không có kinh nghiệm làm việc: Học Post-Graduate Canada (chương trình học kéo dài 8 – 12 tháng sau khi hoàn thành bậc Đại học và Cao đẳng). Trong quá trình học bạn được sắp xếp thực tập tại các doanh nghiệp và nếu đăng ký theo chương trình du học Canada vừa học vừa làm sẽ được trả lương.
Post-Graduate không phải là Pre-Master Canada (dự bị thạc sĩ), đó chỉ là một trong những con đường dài hơn để có thể nộp hồ sơ du học Canada sau đại học. Post-Graduate được đào tạo tại các trường cao đẳng và không có trường đại học tại Canada nào đào tạo về khóa học này. Điều kiện và chứng minh tài chính du học Canada thấp hơn nhiều so với Master Canada.

3. MỘT SỐ GỢI Ý LỰA CHỌN TRƯỜNG

Một số trường đại học uy tín tại Canada đào tạo thạc sĩ bạn có thể tìm hiểu:

  • Cape Breton University
  • Mount Saint Vincent University
  • University of Windsor
  • Brock University
  • Trinty Western University
  • Thomson River University
  • Royal Road University
  • Canada West University
  • University of Manitoba
  • University of Winnipeg

Những trường đại học không cần chứng minh tài chính nằm trong chương trình CES:

  • Vancouver Island University
  • Capilano University
  • University of Fraser Valley

…….

Những trường đào tạo Post-Graduate:

  • Lawrence College
  • Sheridan College
  • Seneca College
  • Niagara College
  • George Brown College
  • Algonquin College
  • Centennial College

…….

Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường tại Canada có chương trình miễn GMAT đối với bậc thạc sỹ. Sinh viên có thể nộp hồ sơ xin thư mời nhập học nhanh hơn với thủ tục đơn giản hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915498822